Translate

Thứ Bảy, 16 tháng 8, 2014

Thương tâm: Ông lão mù bán vé số nuôi vợ điên

Dưới cái nóng như thiêu đốt của mái tôn căn nhà trọ trong hẻm nhỏ ở Q8, ông Nguyễn Việt Quang (ảnh, SN 1955, quê Vĩnh Long), chậm rãi kể: Hồi ở quê, năm 14 tuổi khi đi học về, ông xuống mương tát nước bắt cá, chẳng may đụng phải trái mìn nổ làm cụt tay phải, mặt nát bét và mù luôn hai mắt. Lớn lên ông đi lang thang khắp nơi, sống bằng nghề bán xo so Dong Thap dạo. Năm 2007, trong lần đi bán vé số trên đường, ông bị người đi xe gắn máy đụng rồi bỏ chạy. Ông bị gãy chân phải, phải vào bệnh viện mổ, đai lại bằng vít để kẹp xương ống đùi. Xuất viện không được bao lâu, ông Quang tiếp tục đi bán vé số, nào ngờ trời mưa đường trơn, mắt bị mù, ông té gãy vết thương cũ. Do không có tiền mổ lại, nên ông không thể đi lại được. Kể từ đó, ông Quang được anh Sáu chạy xe ôm gần nhà chở giúp ra ngã tư bán xo so Kon Tum để có tiền nuôi người vợ bị bệnh thần kinh và đứa cháu nhỏ 7 tuổi thất học.



Hàng ngày, ông Quang ngồi bán xo so Quang Ngai trên vỉa hè, góc ngã tư, QL50 và đường Tạ Quang Bửu. Gần đây ông lại phát thêm bệnh khác, cả người nổi nhiều cục u như quả trứng rất khó chịu. Dù bệnh tật đầy mình nhưng ông Quang vẫn cắn răng chịu đựng, vì không có tiền đi bệnh viện và gánh nặng cơm áo của ba con người. Chia tay chúng tôi, ông ngậm ngùi nói: “Giá như có tiền, tui sẽ đi bệnh viện mổ, gắn lại xương đùi để tự sinh hoạt, không phải nhờ vào người vợ bệnh tật và để bán được nhiều vé xsmb kiếm đủ tiền cho cháu đi học”.

Để ước mơ nhỏ nhoi của ông Quang thành hiện thực, mong lắm những tấm lòng hảo tâm. Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ: ông Nguyễn Việt Quang, số 911/16 Tạ Quang Bửu, P5, quận 8, ĐT: 01225462714, hoặc tòa soạn Báo CATP.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét