Translate

Thứ Hai, 17 tháng 11, 2014

Hải Phòng tụt dốc không phanh tại V-League: Dấu hiệu của đại khủng hoảng!

Hải Phòng nhập cuộc mùa này với dấu ấn đậm nét của vị tân HLV Dylan Kerr và 2 chiến thắng liên tiếp trước SHB.ĐN rồi Than Quảng Ninh đưa họ vào Top 3. Nhưng giờ thì vị trí của đội bóng đất Cảng là thứ 10, chỉ còn hơn nhóm cầm đèn đỏ 3 điểm!

Hải Phòng đã thua tới 7 trên 10 trận gần nhất tại V-League

HẢI PHÒNG, CHIỀU THẲNG ĐỨNG
Không có đội bóng nào tại V-League 2014 tụt nhanh trên BXH như Hải Phòng! Sau vòng 8, họ lọt vào Top 3 sau khi đánh bại cả SHB.ĐN lẫn giành 3 điểm trọn vẹn trên sân Cẩm Phả của Than Quảng Ninh. Nhưng kể từ đó, đội bóng đất Cảng rơi dần về phía cuối BXH theo chiều thẳng đứng. 10 vòng gần nhất, họ thua tới 7 trận, trong đó có chuỗi 5 trận thua liền và hiện đã tụt xuống vị trí thứ 10. Đến giờ thì Hải Phòng chỉ còn hơn ĐT.LA 3 điểm và nếu vẫn tiếp tục rơi tự do thì nguy cơ phải đua trụ hạng xstg qua đường play-off đang dần thành hiện thực.

Trong chuỗi 10 trận thảm họa ấy, Hải Phòng ghi được vỏn vẹn 8 bàn! Nhìn rộng ra, đội bóng đất Cảng sở hữu hàng công kém thứ hai V-League 2014 tới thời điểm này khi chỉ ghi được 21 bàn/18 trận, trong khi để thủng lưới tới 31 lần. Một điều cực kỳ nguy hiểm là phong độ sân nhà và phong độ sân khách của Hải Phòng gần như bằng nhau. Trong những trận đã đấu, họ đá 9 trận sân khách, 9 trận sân nhà thì chỉ mới có 2 chiến thắng tại Lạch Tray và 2 lần giành trọn 3 điểm xa nhà. Đáng nói hơn, 2 thất bại đậm nhất của mùa giải (cùng với tỷ số 2-5) cũng được chia đều cho cả sân nhà lẫn sân khách. Như vậy, với Hải Phòng, sân nhà và sân khách không có sự khác biệt.

DYLAN KERR “MẤT PHÉP”
HLV Dylan Kerr vẫn hay và vẫn giỏi nhưng một mình nhà cầm quân người Anh (từng thành công hồi đầu mùa giải) không thể cứu được Hải Phòng. Hồi đầu, HLV Dylan Kerr còn có đủ quân hùng, tướng mạnh nên lối chơi phòng ngự phản công dựa trên một hệ thống phòng ngự tốt, thiên về thể lực phát huy hiệu quả. Tuy nhiên, chặng đường dài, chất lượng ngoại binh kém, nội binh mỏng… đã khiến Hải Phòng phải trả giá. Tính đến thời điểm này, Fagan và Lucas mới chỉ có 3 bàn thắng, chỉ bằng 1/6 Timothy, Samson.

V-League 2014 đi vào giai đoạn ket qua xo so mien bac quyết định, lực lượng của Hải Phòng bị sứt mẻ nghiêm trọng bởi chấn thương và đặc biệt là án treo giò. Tới thời điểm này, đội bóng đất Cảng nhận nhiều án phạt nhất V-League, với 4 cầu thủ bị treo giò sau những án phạt bổ sung và cũng là đội nhận thẻ nhiều nhất (57 thẻ vàng và 5 thẻ đỏ). Trong nhiều trận đấu, HLV Dylan Kerr phải đưa những cầu thủ trẻ, thiếu kinh nghiệm vào sân và thường thất bại.

Cũng giống như suốt 4 năm qua, Hải Phòng luôn chung thân với vị trí cuối bảng. Nhưng đau lòng nhất là sự nguội lạnh của sân Lạch Tray, nơi từng được coi là chảo lửa nóng bỏng nhất Việt Nam. Đã đến lúc những người làm bóng đá đất Cảng cần giải pháp để ngăn chặn đà rơi tự do của bóng đá đất Cảng trước khi nó lại biến mất khỏi đấu trường cao nhất của bóng đá Việt Nam.

Kết quả 10 vòng gần đây của Hải Phòng
HV.AG - Hải Phòng: 1-1
Hải Phòng - SLNA: 2-5
Thanh Hóa - Hải Phòng: 1-0
Hải Phòng - HN.T&T: 2-3
Hải Phòng - QNK.QN: 0-2
B.BD - Hải Phòng: 2-0
Đồng Nai - Hải Phòng: 0-1
Hải Phòng - B.BD: 0-2
Hải Phòng - HA.GL: 1-1
SLNA - Hải Phòng: 3-1

Huỳnh Kesley và Anh Đức trở lại
Đến thời điểm này, B.BD là đội duy nhất còn cơ hội lập cú đúp vô địch ở cả V-League lẫn Cúp QG 2014. Và trước giai đoạn đầy tham vọng sắp tới, họ vừa đón 2 trụ cột Nguyễn Anh Đức, Huỳnh Kesley bình phụ thương.


Trước đó, do sức khỏe không đảm bảo nên c 2 chân sút này vắng mặt ở trận B.BD - HA.GL ở vòng 20 V-League. Nhưng trong cuộc tái ngộ giữa hai đội ở bán kết Cúp QG vào ngày 12/7, Anh Đức và Kesley sẽ trở lại đội hình B.BD.

Xo so bac lieu treo thưởng lớn
Giành quyền đá play-off lên V-League vào phút chót được coi là thành công đối với XSKT.CT ở mùa giải năm nay, nhất là khi họ có khởi đầu quá chậm chạp. Sau khi hạng Nhất 2014 kết thúc, đội bóng Tây Đô đã được “xả trại” để các cầu thủ xả stress, lấy lại tinh thần.


Đội quân của ông Nguyễn Thanh Danh sẽ tập trung trở lại vào đầu tuần tới để chuẩn bị cho trận đấu đó. Được biết, số tiền mà lãnh đạo XSKT.CT treo thưởng cho đội nhà thắng ở trận play-off có thể lên đến 2 tỷ đồng!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét