Translate

Thứ Hai, 8 tháng 12, 2014

Câu lạc bộ Bóng đá Huế: Đi lên từ trong gian khó


Giành được 7 điểm, sau 3 vòng, đang chễm chệ trên đỉnh bảng xếp hạng xsdn. Có lẽ chẳng người yêu bóng đá Huế nào dám mơ về một sự khởi đầu tốt đến thế của đội bóng con cưng tại năm nay.

Trước khi giải hạng Nhất khởi tranh, đội bóng này còn phải tất tả ngược xuôi để tìm nhà tài trợ. Bao lâu nay, bài toán kinh phí đè nặng lên họ và vẫn là nỗi trăn trở ưu tư chưa thể giải quyết. Phải đắn đo và cân nhắc kỹ càng lắm, lãnh đạo tỉnh mới quyết định cho CLB Bóng đá Huế đăng ký tham gia giải.

Chỉ bấy nhiêu thôi cũng đủ thấy rằng, đội bóng vùng đất Phú Xuân đối mặt với muôn vàn khó khăn. Cũng vì thiếu tiền mà họ nợ lương, thưởng cầu thủ. Cũng vì thiếu tiền, đội bóng này không thể mang về các ngoại binh, mà chỉ sử dụng toàn bộ thành phần “cây nhà lá vườn”.

CLB Bóng đá Huế đang có những bước chuyển mình tích cực. Ảnh: xsag

Những tưởng khó khăn sẽ quật ngã CLB Bóng đá Huế, nhưng bằng sự nỗ lực tột bậc, họ đang tạo ra những điều kỳ diệu. Sau 3 vòng đấu đầu tiên của giải hạng Nhất năm nay, thầy trò HLV Nguyễn Đức Dũng khiến tất cả phải ngạc nhiên khi chễm chệ đứng trên đỉnh bảng xếp hạng với 7 điểm giành được.

Sau trận hòa 0-0 trước chủ nhà TP.HCM, CLB Bóng đá Huế đã thắng liền 2 trận trước Hà Nội (1-0) và Đắk Lắk(3-1) tại thánh địa Tự Do. Ấn tượng nhất là trận thắng đội bóng đến từ cao nguyên đất đỏ Ban Mê hôm 29-3. Huế đã trình diễn một lối chơi khoáng đạt, đầy tự tin và biết cách đánh vào điểm yếu của đối thủ. Theo ông Dũng, đội bóng của ông đã có nhiều tiến bộ, nhưng cần cải thiện thêm khâu dứt điểm.

Chiến thắng trước Đắk Lắk cũng là một cú hích cần thiết để CLB Bóng đá Huế vững vàng và tự tin hơn trong chuyến xuôi về miền Tây ở 2 vòng kế tiếp (gặp XSKT Cần Thơ ngày 5-4 và TĐCS Đồng Tháp ngày 12-4).

Giờ đây, tất cả phải nhìn CLB Bóng đá Huế với ánh mắt kiêng dè. Dẫu biết rằng, đây mới chỉ là sự khởi đầu và khó khăn thách thức đang còn phía trước, nhưng từ những kết quả khả quan ban đầu này, sẽ là liều thuốc kích thích cực mạnh, để con thuyền bóng đá Huế không còn chênh vênh giữa dòng Hương giang lịch sử xo so binh duong.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét