Translate

Thứ Hai, 15 tháng 9, 2014

Chiêu lừa trúng thưởng bằng vé số giả

Thời gian gầy đây, trên địa bàn thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước liên tục xuất hiện tình trạng lừa đảo bằng chiêu thức táo bạo là in xo so ca mau giả để đổi lấy số trúng thưởng, nhằm chiếm đoạt tiền của người bán vé số.

Ngày 15/3/2012, CA tỉnh Bình Phước đã nhận được đơn tố cáo của ông Lê Đình Huệ (ngụ tổ 2, KP.Phú Tân, P.Tân Phú, thị xã Đồng Xoài), hành nghề bán vé số dạo, về việc ông bị lừa đổi vé số giả trúng thưởng vào sáng cùng ngày. Theo ông Huệ, khoảng 8 giờ ngày 15/3, trong lúc đang đi bán vé số dạo trên đường Trần Hưng Đạo, thị xã Đồng Xoài, bất ngờ ông gặp hai thanh niên gọi lại mượn sổ dò vé số. Sau khi dò, hai người này nói với ông Huệ là đã trúng 3 tờ số 233992 (giải 6, đài Tiền Giang, mở thưởng ngày 11/3/2012) và đề nghị ông Huệ đổi thành tiền để tiếp tục mua vé số mới.
05


Vì tuổi đã cao, lại chưa một lần bị lừa nên ông Huệ vui vẻ móc tiền ra đổi cho hai vị khách. Nhưng vì ông Huệ không có đủ tiền mặt nên hai thanh niên trên đã đề nghị ông đưa 500 ngàn còn lại trong túi và đổi thêm 60 tờ lich thi dau ngoai hang anh mới của ông, phần còn lại 100 ngàn đồng hai vị khách “hào phóng” cho ông gọi là tiền hoa hồng. Sau khi khách đi khỏi, ông Huệ vui mừng chạy ra đại lý bán vé số để đổi, mới tá hỏa phát hiện ra ba tờ vé số giả. Ba tờ vé số giả này có màu nhạt hơn vé số thật, dòng chữ nhỏ dọc dãy chữ số không trùng khớp với dãy chữ số in trên tờ vé số. Không những vậy, tờ vé số giả còn “sơ suất” khi ở phần số là “233992” nhưng phía trên chữ số viết bằng chữ là “Hai - ba - ba - một - bảy - hai”.
Không riêng gì trường hợp của ông Huệ, chỉ trong buổi sáng 15/3, trên địa bàn thị xã Đồng Xoài đã có bốn người bán vé số dạo bị kẻ gian lợi dụng đổi khoảng 20 tờ vé số giả. Mệnh giá của những tờ vé số giả trúng thường từ 400 ngàn đến 1 triệu đồng, những khoản tiền vừa với khả năng chi trả của những người bán vé số dạo. Đặc biệt, những đối tượng lừa đảo thường tập trung vào những người bán vé số là người đã lớn tuổi hoặc trẻ em mới tập đi bán.
Chị Nguyễn Thị Hương, một người bán vé số dạo lâu năm tại đây cho biết, trước đây chị đã từng bị hai đối tượng đi xe hơi rất sang trọng yêu cầu đổi 10 tờ vé xskg . Nhưng do cẩn thận, chị phát hiện là vé giả, các đối tượng lập tức bỏ chạy.
Thiết nghĩ, các đại lý vé số nên hướng dẫn cho những người bán vé số dạo về cách phân biệt vé số thật - giả, giúp những người lao động nghèo tránh được bẫy lừa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét