Translate

Thứ Ba, 9 tháng 9, 2014

Trộm hơn 100 triệu của dì mang về cho mẹ


Thấy trong tủ của dì có nhiều tiền, Đức nổi lòng tham nên đã trộm mang về cho mẹ tiêu xài và nói dối là mình trúng xo so Ca Mau.

Ngày 8/9, TAND TP.HCM xử phúc thẩm, chấp nhận kháng cáo của bị cáo, giảm án từ 2 năm 6 tháng xuống còn 6 tháng 12 ngày tù đối với Nguyễn Minh Đức (23 tuổi, ngụ Gia Lai) về tội Trộm cắp lich thi dau ngoai hang anh.


Theo bản án sơ thẩm, Đức gọi bà Nguyễn Thị Thu Trọng là dì. Anh ta được dì nuôi ăn ở và học nghề tại căn nhà của bà trên đường Lý Thường Kiệt, quận Tân Bình.
Khoảng 15h ngày 16/7/2013, bà Trọng thu tiền hàng được 102 triệu đồng đem về cất trong tủ sắt trên gác lửng, cửa tủ không khóa. Sau đó bà Trọng ra ngoài bấm khoá cửa phòng nhưng lại để quên chìa bên trong.
Khoảng 16h, Đức mượn chìa khóa vào phòng lấy đồ nghề nhưng bà Trọng nói để trong phòng và nhờ đứa cháu trèo vào lấy giúp.
Khi vào phòng, Đức thấy cửa tủ sắt hé mở, bên trong có nhiều tiền nên nổi lòng tham. Thanh niên này lấy trộm 102 triệu đồng cất trên cầu thang sân thượng rồi đi xuống làm việc bình thường.
Đến giờ khóa cửa tiệm, Đức không về mà lên sân thượng trốn, chờ mọi người về hết thì lẻn ra lấy tiền giấu vào túi quần. Đến 19h cùng ngày, Đức leo qua mái nhà bên cạnh thì gặp chị Nguyễn Thị Thảo Ly (cháu chồng bà Trọng) đang phơi quần áo. Do không biết Đức ăn trộm tiền nên chị Ly cho anh ta xuống nhờ qua sân thượng.
Sau đó, Đức đón xe về nhà ở Gia Lai cho mẹ toàn bộ số xsmb trộm được nói là tiền mình trúng xskg. Đến 18/7/2013, bà Trọng phát hiện số tiền đã “không cánh mà bay” nên ra công an trình báo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét