Translate

Thứ Hai, 12 tháng 1, 2015

V.League sau 2 vòng đấu: Thân phận tân binh

Toyota V-League 1-2015 mới trôi qua được 2 vòng đấu nhưng những tân binh như Đồng Tháp, XSKT.Cần Thơ hay S.Khánh Hòa BVN đã bộc lộ rõ sự chênh lệch về khoảng cách chuyên môn so với phần còn lại. Trong số 3 tân binh này, S.Khánh Hòa BVN là đội bóng duy nhất được hưởng hương vị chiến thắng ở giải VĐQG chuyên nghiệp, còn Đồng Tháp và XSKT.Cần Thơ vẫn chỉ có hòa và thua sau 2 vòng đấu liên tiếp.
Hôm qua, S.Khánh Hòa BVN đã giành chiến thắng 2-1 trước Đồng Nai, đội bóng từng được xem là hiện tượng của V-League ở 2 mùa bóng vừa qua với lối chơi rất khó chịu, nhưng sau khi trải qua cơn bão tiêu cực ở cuối mùa bóng năm trước với 6 cầu thủ bị cơ quan điều tra bắt giữ vì tội dàn xếp tỷ số, Đồng Nai đã không còn là chính mình.


Đồng Tháp khởi đầu chật vật vì gặp nhiều khó khăn ở giai đoạn chuẩn bị.Ảnh: Dương Thu


Mặc dù đã có được 3 điểm đầu tiên ở V-League mùa này nhưng lối chơi của thầy trò HLV Võ Đình Tân khó lòng khiến khán giả phố biển thực sự yên tâm, bởi hầu hết các pha lên bóng của S.Khánh Hòa chỉ là các đường chuyền dài và bổng nhắm vào cái đầu của tiền đạo Uche, và khi thế trận diễn biến bất lợi thì HLV Võ Đình Tân còn giải pháp cuối cùng là đôn trung vệ Dos Santos lên đá tiền đạo để tận dụng khả năng chơi bóng bổng của cầu thủ này.
S.Khánh Hòa BVN đã sử dụng lối chơi và chiến thuật như thế trong trận đấu với HA.GL ở vòng 1, và hôm qua họ tiếp tục sử dụng cách tiếp cận này để ứng phó với Đồng Nai. Nếu không phải vì Đồng Nai bây giờ chỉ còn là cái bóng của chính mình vì cơn bão tiêu cực thì S.Khánh Hòa BVN khó lòng có được chiến thắng đầu tiên ở mùa này bằng lối chơi đơn giản như thế.
Sau những gì mà Đồng Tháp, XSKT.Cần Thơ hay S.Khánh Hòa BVN thể hiện ở 2 lượt trận đầu tiên của mùa bóng năm nay, có thể dự đoán rằng sẽ khó có CLB nào trong số 3 đội bóng tân binh này bứt lên được để đóng vai trò “ngựa ô” kiểu như Đồng Nai đã làm được tại V-League 2 mùa vừa qua.
Có lẽ cái thời mà một đội bóng vừa thăng hạng chuyên nghiệp nhưng lập tức có thể “quậy tưng” cả V-League như Thanh Hóa thời kỳ 2007 hay Đồng Nai giai đoạn 2013-2014 chỉ còn là dĩ vãng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét