Translate

Thứ Hai, 26 tháng 1, 2015

Vòng 5 V-League: Bất ngờ thú vị

Chiều Chủ nhật (25/1), vòng 5 Giải Bóng đá vô địch quốc gia đã có khá nhiều bất ngờ… thú vị.
Dự đoán kết quả xổ số mới nhất: sxmb xsdt 
Cổ động viên trên sân Lạch Tray (Hải Phòng). Ảnh: VPF
B.Bình Dương “ngã ngựa”
Bất ngờ đầu tiên và lớn nhất xảy ra với B.Bình Dương, đội dẫn đầu V-League 2015, đã thua đội khách Than Quảng Ninh ngay trên sân Gò Đậu với tỷ số 1-2. Đây là trận thua đầu tiên của đội bóng đất Thủ Dầu Một ở mùa bóng này.
Trận thua đã đẩy B.Bình Dương xuống hàng thứ 2 bảng xếp hạng tạm thời, sau đội Hải Phòng. Đáng chú ý là trận thứ 5 V-League, Công Vinh chỉ được đưa vào danh sách… dự bị!
Trong khi đó, với phong độ đang lên, đội Than Quảng Ninh là đội bóng đầu tiên “quật ngã” nhà ĐKVĐ. Chiến thắng đã đưa đội bóng đất Mỏ lên vị trí thứ 3 bảng xếp hạng (bằng điểm với B. Bình Dương, 12 điểm nhưng kém hiệu số bàn thắng/thua).

Kết quả vòng 5:
Trận đấu
Tỷ số
B.Bình Dương-Than Quảng Ninh
1-2
QNK Quảng Nam-Đồng Nai
3-1
ĐTLA-Đồng Tháp
3-0
Hải Phòng-XSKT Cần Thơ
4-2
Sanna Khánh hòa-SLNA
2-2
HAGL-SHB Đà Nẵng
1-0
Thanh Hóa-Hà Nội T&T
2-1
Hải Phòng thủng lưới

Trên sân Lạch Tray với  sự chứng kiến của 15.000 khán giả, đội chủ nhà Hải Phòng và tân binh XSKT Cần Thơ đã chơi một trận tưng bừng  khi các cầu thủ hai đội ghi được tổng cộng 6 bàn thắng xspy.
Chiến thắng là điều đã được dự báo cho đội bóng Thành phố Cảng (thắng 4-2) nhưng đội bóng đất Tây Đô xứng đáng nhận được lời khen ngợi khi là đội bóng đầu tiên “xuyên thủng” lưới đội Hải Phòng ở vòng đấu thứ 5 bằng 2 bàn thắng.
Trước đó, sau 4 trận đấu, đội Hải Phòng chưa bị thủng lưới lần nào. Bất bại sau 5 trận đấu (hòa 1, thắng 4), các học trò của HLV Trương Việt Hoàng truất ngôi của B.Bình Dương, vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng tạm thời với 13 điểm.
SHB Đà Nẵng tiếp đà… “lận đận”
Trận đấu thứ 3 đáng chú ý là HAGL gặp SHB Đà Nẵng trên sân Pleiku.
Sau 3 trận thua liên tiếp, HAGL rất cần 1 chiến thắng để các cầu thủ thêm tự tin trên đấu trường lớn (vì vòng kế tiếp, họ sẽ gặp đối thủ lớn - Than Quảng Ninh trên sân nhà).
Tiếp đội bóng đến từ Đà Nẵng, với sự cổ vũ của 9.500 khán giả trên sân Pleiku (giảm chút ít so với 2 trận trước), các học trò của HLV người Pháp Graechen đã may mắn ghi được 1 bàn thắng nhờ quả phạt đền.
Điều thú vị là người mang về quả phạt đền cho đội chủ nhà chính là Công Phượng. Trong khi cản phá pha tấn công vào vòng cấm địa, thủ môn SHB Đà Nẵng đã phạm lỗi với Công Phượng và người thực hiện thành công bàn thắng duy nhất cho HAGL là cầu thủ Dragicevic Zdravko.
Trận thua thứ 4 đã khiến SHB Đà Nẵng vẫn “lận đận” ở vị trí cuối bảng với 1 điểm (hòa 1 trận, thua 4 trận).
Ngoài những bất ngờ kể trên, vòng 5 còn có thêm “một điểm nhấn buồn” cho Á quân V-League 2014, đội Hà Nội T&T. Gặp chủ nhà Thanh Hóa, dù ghi bàn thắng trước nhưng rốt cuộc, đội bóng Thủ đô lại không bảo toàn được tỷ số khi Thanh Hóa “lội ngược dòng”, ghi được 2 bàn thắng và vươn lên vị trí thứ 4 bảng xếp hạng.
Một thú vị nữa ở vòng 5 là với 7 trận đấu, các đội bóng chủ nhà thắng 5 trận, hòa 1 trận, chỉ duy nhất đội chủ nhà B.Bình Dương bại trận; trong số 24 bàn thắng, các cầu thủ chủ nhà ghi được 16 bàn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét